Vòng loại World Cup 2014, khu vực Châu Âu: Những trận chiến “nảy lửa”!

Cập nhật: 22-03-2013 | 00:00:00

   CH Séc sẽ giành chiến thắng trước Đan Mạch?

Trong 2 ngày 22 và 23-3, trên các sân cỏ lục địa già sẽ diễn ra 26 cặp đấu, đáng chú ý là những cuộc đụng độ giữa Israel - Bồ Đào Nha, Croatia - Serbia, Ba Lan - Ukraina, Tây Ban Nha - Phần Lan, Bắc Ailen - Nga, Thụy Điển - CH Ailen, Pháp - Gruzia… Tuy nhiên, trận đấu đáng chú nhất vẫn là trận chiến nảy lửa giữa CH Séc và Đan Mạch tại bảng B. Trước trận đấu này, bảng B đang trở nên rất khó lường khi 2 đội cựu vô địch và á quân châu Âu là Đan Mạch và CH đều đang đứng trước khả năng mất cơ hội giành vé đi Brazil. Hiện tại, Đan Mạch mới giành được 2 điểm sau 3 lượt trận; còn CH Séc thì đã thu về 5 điểm sau 3 lần ra sân. Điều đáng chú ý là trong bảng đấu này 2 đội bóng trên vẫn chưa phải là những anh hào được đánh giá cao nhất mà cần phải kể đến cựu vô địch thế giới Italia đang dẫn đầu bảng với 10 điểm sau 4 trận. Tiếp đến, không thể bỏ qua sự xuất sắc của Bulgaria khi đang tạm thời chiếm ngôi nhì bảng đấu tử thần với 6 điểm sau 4 trận.

Ở lượt đấu này, đội đầu bảng Italia sẽ không thi đấu, do đó sẽ là cơ hội tuyệt vời để Bulgaria (gặp Malta) bám đuổi đội bóng Ý, đồng thời gia tăng khoảng cách với các đối thủ còn lại. Điều này cũng đồng nghĩa với việc nếu Đan Mạch không thể có ít nhất 1 điểm trước CH Séc trên sân Andruv Stadium thì xem như người hâm mộ thế giới sẽ phải ngậm ngùi gạch tên “Những chú lính chì” khỏi danh sách những đội bóng có khả năng đoạt vé đến Brazil vào mùa hè năm sau.

Ở trận đấu giữa Bắc Ailen và Nga thì lại là một thái cực khác. Nga đang thể hiện phong độ xuất sắc tại bảng F khi toàn thắng cả 4 lượt trận đã đấu, đạt 12 điểm tuyệt đối. Nga đã hạ Israel 4-0 ngay trên sân khách, hạ Bồ Đào Nha và Azerbaijan với cùng tỉ số 1-0 sau đó đánh bại Bắc Ailen 2 bàn không gỡ. Ghi được 8 bàn, không 1 lần thủng lưới, Nga đang được chờ đợi là đội bóng đầu tiên đoạt vé đến Brazil của vòng loại khu vực châu Âu. Nếu Nga quật ngã chủ nhà Bắc Ailen tại thánh địa Windsor Park, nơi luôn được xem là “tử địa” của các đội khách, thì xem như không có đối thủ nào đủ sức cản gấu Misa giành quyền đến Brazil. Trận đáng chú ý khác của bảng F, giữa Israel (7 điểm, nhì bảng) và Bồ Đào Nha (cùng điểm sau 4 trận) thật sự là cuộc chiến không khoan nhượng để tranh chiếc vé nhì bảng F.Israel có lợi thế sân nhà và phong độ đang lên sau 3 trận toàn thắng gần đây, trong khi Bồ Đào Nha có vẻ mất lửa sau thất bại trước gấu Nga. Nếu không thắng được Bồ trong thời điểm này thì xem như Israel sẽ khó có cơ hội đoạt vị trí nhì bảng F chung cuộc.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên