2 giờ ngày 12-1, Barca - Atletico Madrid: Chờ kinh điển số 2

Cập nhật: 11-01-2014 | 00:00:00

Tâm điểm của vòng đấu cuối cùng giai đoạn lượt đi La Liga năm nay là cuộc thư hùng giữa Barcelona và Atlentico Madrid. Hai đối thủ, một bên là Barca đã nhiều năm thống trị giải đấu cao nhất của TBN, một bên là thế lực mới trỗi dậy đang nhăm nhe tạo ra một cuộc lật đổ lịch sử. Dưới sự dẫn dắt của HLV Simeone, Atletico Madrid đã có những tiến bộ vượt bậc và hiện tại đang đứng thứ 2 trên BXH. Sự hơn kém mong manh về hiệu số giữa hai đội bóng đã khiến cho cuộc đụng độ trên sân Vicente Calderón được cánh mộ đạo coi là trận kinh điển số 2.

  Atletico Madrid đang trỗi dậy như một thế lực mới của bóng đã TBN

Hiện tượng của Atletico năm nay không phải là chưa từng có trong lịch sử La Liga. Những cái tên như Valencia, Malaga, Villarreal hay Deportivo trong quá khứ đều đã có những giai đoạn đỉnh cao và được đánh giá là đối thủ trực tiếp của Real và Barca. Thế nhưng thời gian trôi qua và chỉ còn lại hai kẻ mạnh vẫn chia nhau độc chiếm La Liga qua các năm. Atletico được kỳ vọng sẽ làm nên bất ngờ bởi lẽ người ta tin vào tài năng của thuyền trưởng Simeone. Ông là người tạo ra sự gắn kết giữa các thành viên và đưa Diego Costa trở thành một trong những chân sút xuất sắc nhất giai đoạn lượt đi.

Hi vọng là chuyện của các fan Atletico, về phía Barca, các cule đang hân hoan trước sự trở lại của sát thủ số 1 Messi. Ghi hai bàn thắng trong trận gặp Getafe ở Cúp Nhà vua, M10 cho thấy anh đã hoàn toàn bình phục và chắc chắn HLV Martino sẽ sử dụng anh như con bài chiến lược để giành chiến thắng. Dù trước trận đấu HLV Martino cho biết khả năng đá chính của Messi vẫn còn bỏ ngỏ nhưng có lẽ chỉ cần vào sân mươi, mười lăm phút là Messi đã làm nên chuyện.

Đội hình dự kiến

Atletico Madrid: Courtois; Luis, Miranda, Godin, Juanfran; Tiago, Turan, Koke, Gabi; Villa, Costa.

Barcelona: Victor Valdes; Pique, Bartra, Alves, Alba; Busquets, Iniesta, Xavi; Neymar, Messi, Sanchez.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên