3 thử thách của HLV Hoàng Văn Phúc!

Cập nhật: 15-01-2013 | 00:00:00

Vậy là cuối cùng HLV Hoàng Văn Phúc đã trở thành “người cứu giá” của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), giúp cho Liên đoàn to nhất Việt Nam không phải tiếp tục mất mặt hơn nữa trong việc tìm kiếm HLV trưởng tạm quyền ĐTVN đầy rối rắm và bế tắc. Dư luận cho rằng, nếu HLV Hoàng Văn Phúc không “gật”, liều mình ngồi vào chiếc ghế nóng, thì chẳng biết đến bao giờ VFF mới tìm được người dẫn dắt ĐTVN thi đấu ở 2 trận vòng loại Asian Cup 2015 vào tháng 2 tới?! Và đó cũng sẽ là căn nguyên của những thách thức mà HLV Hoàng Văn Phúc phải đối mặt trong thời gian sắp tới.    HLV Hoàng Văn Phúc (trái) dẫn dắt ĐT U22 Việt Nam giành HCB BTV Cup 2012

Thách thức lớn nhất mà ông Phúc phải vượt qua, đương nhiên chính là làm sao giúp ĐTVN giành kết quả thi đấu tốt nhất trong 2 trận vòng loại Asian Cup với Các tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) và Hồng Kông. Nên nhớ, trận đấu với UAE diễn ra tại Hà Nội vào ngày 6-2, tức là chỉ còn có 2-3 ngày nữa là bước vào giao thừa, chuyển từ năm Nhâm Thìn sang năm Quý Tỵ 2013.

Trong khi đó, vào thời điểm này ĐTVN đang trong giai đoạn khủng hoảng niềm tin vào chính mình sau một loạt thất bại liên tiếp ở các giải đấu trong khu vực Đông Nam Á. Ngay cả những đối thủ như Philippines, Myanmar mà ĐTVN cũng chẳng thể chinh phục thành công thì việc “vươn vai trở thành Phù Đổng” chỉ trong vòng 15 ngày (ngày 23-1 tập trung đến ngày 6-2 thi đấu với UAE ) là điều hoàn toàn không khả thi. Do đó, ĐTVN cho dù có lợi thế sân nhà, nhưng chưa chắc sẽ giành được dù chỉ là 1 điểm trước UAE trong trận mở màn vòng loại Asian Cup 2015. Ở trận đấu thứ hai, làm khách trên sân của Hồng Kông không phải là vấn đề quá lớn với ĐTVN. Khi ấy, các cầu thủ đa số đã có được cảm giác thi đấu tương đối ổn sau lượt trận đầu tiên V-League 2013. Tuy nhiên, nếu thi đấu không thành công trong trận gặp UAE sẽ ảnh hưởng lớn đến tâm lý thi đấu của ĐTVN và đôi khi trận đấu này chỉ còn là thủ tục danh dự với HLV Hoàng Văn Phúc trước khi chia tay vai trò “đóng thế” trong 2 trận “tạm quyền”.

Thách thức thứ hai mà HLV họ Hoàng sẽ phải chinh phục chính là bản lĩnh, kinh nghiệm đương đầu, thu phục các “ông sao” ở ĐTVN. HLV Hoàng Văn Phúc có tiếng là mát tay khi dẫn dắt các đội bóng trẻ U19 Việt Nam vô địch Đông Nam Á (2 lần), U22 Việt Nam (Á quân BTV Cup 2012). Nhưng, ở cấp độ ĐTQG thì ông Phúc chưa có kinh nghiệm, nhất là trong việc quản lý các cầu thủ “sao số” lắm trò.

Cuối cùng, thách thức lớn nhất vẫn là chinh phục được lòng tin từ các ông chủ VFF. Ngay từ đầu VFF đã xem ông Phúc như là “lính chữa cháy”, giúp họ cơn nguy kịch. Sau khi hoàn thành vai trò lịch sử của mình, HLV họ Hoàng có thể chẳng phải đợi đến sau 2 trận dẫn dắt ĐTVN thi đấu vòng loại Asian Cup 2015. Với sự thiếu chuyên nghiệp và thiếu nhất quán trong quan điểm dùng người của lãnh đạo VFF, ông Phúc có thể sẽ được động viên “xin rút” khỏi chiếc ghế nóng, ngay sau trận đấu giao hữu giữa ĐTVN với CLB Hyundai Mipo của Hàn Quốc vào ngày 31-1 tới. Hãy chờ xem! 

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên