Cựu tiền đạo Chelsea giúp Everton bắn hạ "chích chòe"

Cập nhật: 01-10-2013 | 00:00:00

Lập cú đúp và một pha kiến tạo, Lukaku đã giúp Everton vượt qua Newcastle với tỉ số 3-2.

HLV Mourinho hẳn sẽ rất tiếc nuối khi chứng kiến tiền đạo của mình tỏa sáng trong màu áo Everton. Hồi đầu mùa, Lukaku đã chuyển sang sân Goodison Park theo dạng cho mượn để “rèn luyện”. Và tiền đạo người Bỉ đã chứng tỏ được khả năng thích nghi tuyệt vời của mình.

 

Lukaku toả sáng với cú đúp và một pha kiến tạo. (ảnh: Getty)

Trong trận đấu với Newcastle, Lukaku sớm ghi bàn mở tỉ số vào phút thứ 5. Xuất phát từ pha phát bóng dài của thủ môn Everton, Lukaku chạy chỗ rất khôn ngoan để thực hiện cú dứt điểm. Như vậy là chỉ sau 5 phút khoác áo CLB mới, tiền đạo người Bỉ đã có bàn thắng đầu tiên.

Phút 25, Lukaku lại tung ra đường chuyền “dọn cỗ” cho Barkley thoát xuống ghi bàn. Tỉ số được nâng lên 2-0. Tiền đạo người Bỉ hoàn tất cú đúp của mình vào phút 37, với một tình huống ghi bàn tương tự như pha mở tỉ số.

Từ cú phát bóng của thủ môn, Lukaku băng lên dũng mãnh để nhận bóng rồi lừa qua hai cầu thủ Newcastle để ghi bàn. Pha bóng thể hiện tất cả các phẩm chất của Lukaku: dũng mãnh, nhanh nhẹn và khôn ngoan. Everton gần như đã cầm chắc chiến thắng trong hiệp 1 với 3 bàn thắng dẫn trước.

Sang hiệp 2, Newcastle gỡ lại hai bàn với các pha lập công của Cabaye (51’) và Remy (89’). Tuy nhiên, như vậy là chưa đủ để Newcastle có một trận hòa. Trận thắng này đã giúp Everton lọt vào top 4 với 12 điểm. Trong khi đó, HLV cũ của họ là David Moyes (M.U) đang phải chật vật ở vị trí thứ 13.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, cầu thủ hay nhất trận – Lukaku cho biết: “Thật là một trận chào sân tuyệt vời. Tôi đã thi đấu hết sức tập trung và chúng tôi đã thắng. Everton sẽ tiếp tục mạch trận bất bại này. Tôi muốn cải thiện khả năng của mình so với năm ngoái và giúp cho đội bóng đạt thứ hạng càng cao càng tốt.”

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên