SEA Games 27: Đoàn thể thao Việt Nam phấn đấu đoạt ít nhất 70 HCV

Cập nhật: 20-11-2013 | 00:00:00

   VĐV Vũ Minh (phải, ĐKVĐ thế giới) là niềm hy vọng vàng của đoàn TTVN ở môn Pencak silat tại SEA Games 27

 Trong 3 kỳ SEA Games gần đây, TTVN đã chứng tỏ vị thế của mình, luôn có mặt trong tốp 3 đoàn dẫn đầu trên bảng tổng sắp huy chương chung cuộc.

Tại kỳ SEA Games 27 vào đầu tháng 12 này, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, Đoàn TTVN tin tưởng sẽ giành được trên 70 HCV, bảo vệ thành công vị trí tốp 3 trên bảng xếp hạng chung cuộc. Theo đánh giá chung, mục tiêu trên là vừa sức với TTVN. Và đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị của đoàn TTVN đã gần hoàn tất và chuẩn bị lên đường sang Myanmar hoàn thành nhiệm vụ: Làm rạng danh nền thể thao nước nhà, giúp bay cao hơn những khát vọng Việt Nam trong quá trình hội nhập và phát triển.

Theo kế hoạch của Tổng cục TDTT, Đoàn TTVN sẽ tham gia SEA Games 27 với lực lượng dự kiến hơn 750 cán bộ, HLV, VĐV và tranh tài ở 29/33 môn thi đấu, được chia thành 4 nhóm, gồm:

Nhóm 1, với 2 môn cơ bản là điền kinh và bơi lội; đây được coi là 2 môn “mỏ vàng”, có ý nghĩa quyết định đến việc hoàn thành chỉ tiêu của Đoàn TTVN. Nhóm 2 gồm 10 môn: vật, judo, taekwondo, boxing, karate, wushu, pencaksilat, vovinam, muay, kempo. Nhóm 3 gồm 11 môn “liên hợp” là bắn súng, bắn cung, đua thuyền rowing, canoeing, cử tạ, thể hình, billiard & snookers, bi sắt, cờ, cầu mây và xe đạp. Nhóm 4 gồm 8 môn là bóng đá, futsal (bóng đá trong nhà), bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, nhảy cầu, golf, hockey.

Trong số này, thể thao Bình Dương đóng góp 10 VĐV tranh tài ở các môn: xe đạp, thể hình, karatedo, muay và billards & snooker. Cùng ngày, đoàn TTVN cũng đã tổ chức lễ xuất quân tham dự SEA Games 27.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên