Vòng 5 Serie A: Chờ đợi “Thợ hàn”

Cập nhật: 24-09-2011 | 00:00:00

Gasp đã chính thức bị Inter sa thải và “gã thợ hàn” Ranieri đã được bổ nhiệm với trọng trách giải cứu nhà cựu vô địch. Những Interista sẽ chờ đợi và hy vọng một Inter với diện mạo khác trước Bologna ở vòng đấu này. Trong khi đó, những Milan, Juve hay Napoli… cũng được chờ đợi để thấy một Serie A đổi khác!

Thất bại 1-3 trước tân binh Novara đã như giọt nước làm tràn ly và HLV Gasperini đã chính thức bị Inter sa thải chỉ sau 5 trận đấu. “Gã thợ hàn” Claudio Ranieri đã được mời về để lại hàn gắn những “vết thương” cho nhà cựu vô địch Serie A. Còn nhớ, đầu năm 2007, Ranieri nhận lời giúp Parma qua cơn khủng hoảng phong độ và niềm tin nặng nề và đưa đội bóng này trụ hạng ngoạn mục. Ngay hè ấy, ông lại sẵn sàng nhận trách nhiệm giúp Juventus tái khẳng định vị thế sau khi trở lại từ Serie B và cũng lập tức ghi dấu ấn mạnh bằng vị trí thứ 3 chung cuộc cho Juve, bất chấp chỉ với một đội hình ít ngôi sao và nhiều sai lầm hơn những năm về sau này.

   Các Interista đang chờ đợi Ranieri...

Bị Juve sa thải uất ức tháng 5-2009 nhưng “Thợ hàn” sớm trở lại ghế huấn luyện khi đến thay Spalletti ở Roma chỉ sau 2 trận đầu mùa 2008-09 và biến Roma năm ấy thành một hiện tượng của mùa giải, suýt lật đổ được sự thống trị của Inter. Bây giờ, người ta kỳ vọng ông sẽ làm được điều tương tự cho Inter. Ngay trong trận đầu ra mắt các tifosi của Inter vào cuối tuần này, “Thợ hàn” sẽ phải chứng minh năng lực của bản thân mình và trước đây vài ngày, Ranieri nói rằng Inter đang mắc “tâm bệnh”. Vậy hãy xem, ở Renato Dall'Ara cuối tuần này, Ranieri sẽ làm gì để giải cứu Inter đang trong cơn khủng hoảng…

Ở bên kia thành Milano, đoàn quân Rossoneri cũng chẳng có được phong độ khá hơn khi chỉ có được 2 điểm sau 3 trận đã đấu (2 hòa trước Lazio và Udinese; 1 thua trước Napoli). Hiện tại, nhà ĐKVĐ đang đứng ở vị trí thứ 16 trên BXH mùa này. Điều lo lắng nhất với Milan và người hâm mộ họ sau chuỗi trận khởi đầu mùa giải bất thắng không phải là những điểm số lẹt đẹt, mà là cơn khủng hoảng nhân sự vì chấn thương nặng nề chưa từng có. Trận hòa Udinese 1-1 lấy đi của Milan không chỉ 2 điểm, mà cả chân sút chủ lực Pato trong ít nhất 4 tuần sắp tới vì chấn thương gân khoeo. Như thế, cuộc đón tiếp Cesena cuối tuần này, hàng công Milan vốn đã thiếu vắng Ibra, Robinho nay lại thêm cả Pato thì chỉ còn lại Cassano cùng tiền đạo trẻ El Shaarawy và một lão tướng Siêu Pippi mới trở lại sau chấn thương.

Cesena là đội bóng duy nhất toàn thua ở Serie A mùa giải này và việc đó khiến Allegri cũng các học trò phải quyết tâm giành chiến thắng dù rằng với một đội hình chắp vá. Một chiến thắng để thay đổi và chờ đợi những cầu thủ trở lại sau chấn thương. Hơn nữa, 3 điểm không chỉ là liều thuốc tinh thần cho đoàn quân Rossoneri mà cho cả những Milanista của họ nữa.

Trong vòng 5 Serie A cuối tuần này, trận cầu được quan tâm khá nhiều của NHM chính là cuộc đụng độ giữa Napoli và Fiorentina ở San Paolo. Cả hai đều có cùng 6 điểm và chia nhau vị trí thứ 4 và 5 trên BXH. Nếu như Napoli vừa để Chievo đả bại 0-1 thì Fiorentina đang có cú hích tinh thần rất lớn sau khi giành chiến thắng 3-0 trước Parma trên sân nhà. Tuy nhiên, lịch sử đối đầu lại đang nghiêng về phía đội bóng thành Naples. Trong 10 lần gặp nhau gần đây nhất, Napoli đã giành đến 5 chiến thắng, hòa 2 và để thua 3. Bên cạnh đó, việc Napoli được thi đấu trên sân nhà San Paolo sẽ là một lợi thế rất lớn cho “Những chú lừa”. Nên nhớ, ngay cả Milan cũng vừa thất bại 1-3 ngay tại đây. Thế nhưng không phải vì thế mà Fiorentina không có những hy vọng cho cổ động viên của mình. Và dù sao thì đây cũng sẽ là trận cầu đáng được mong chờ ở vòng 5 Serie A này.

Cũng như Napoli, “Lão phu nhân” thành Turin đã phải trở lại mặt đất sau khi bị đội bóng tí hon Bologna cầm hòa ngay tại Juventus Arena. Vấn đề đặt ra lúc này cho thầy trò Conte chính là việc giải quyết những vấn đề đang tồn tại. Đó chính là việc sự phụ thuộc ngày một nhiều vào sự sáng tạo và những đường chuyền phát động của nhạc trưởng Pirlo, là năng lực tấn công biên không mạnh như tính toán của Conte do hai tiền vệ/tiền đạo cánh (Pepe cánh phải, Giaccherini cánh trái) thiếu cả linh hoạt và sắc sảo. Chuyến hành quân đến sân Angelo Massimino của Catania sẽ cho thấy thầy trò HLV Conte sẽ làm được những gì?!

Lịch thi đấu cụ thể Serie A vòng 5:

24-9 23:00     Bologna – Inter Milan           

25-9 01:45     AC Milan – Cesena               

25-9 01:45     Napoli – Fiorentina               

25-9 17:30     Chievo – Genoa                    

25-9 20:00     Siena – Lecce           

25-9 20:00     Lazio – Palermo        

25-9 20:00     Calcio Catania – Juventus     

25-9 20:00     Cagliari – Udinese                

25-9 20:00     Atalanta – Novara                 

26-9 01:45     Parma – Roma

Theo VTV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên