Real – Villarreal: Los Blancos ra trận mà không có Ronaldo

Cập nhật: 08-02-2014 | 00:00:00

Chỉ vì một phút nóng nảy, cộng thêm sai lầm của trọng tài, Ronaldo đã bị treo giò tới 3 trận, mặc cho ban lãnh đạo, CĐV Real kêu la thảm thiết và kháng cáo, nhưng tất cả đã bị Ủy ban khiếu nại của La Liga quyết định y án. Như vậy, Kền kền trắng sẽ không có sự phục vụ của Ronaldo trong 3 trận đấu với Villarreal, Getafe và Elche.

  Ronaldo sẽ ngồi chơi xơi nước 3 trận (Ảnh: Reuters)

Đây là trận đấu đầu tiên mà Ronaldo phải thi hành án, mặc dù đang có trong tay lực lượng hùng hậu, nhưng trước một đối thủ “xương” như Villarreal thì HLV Ancelotti cũng phải “nheo mày” vì sự vắng mặt của Ronaldo. 

Ở trận lượt đi, trong giai đoạn mà Real gặp khủng hoảng về mặt lối chơi, Villarreal đã chơi một trận đấu xuất sắc trên sân nhà, nếu không có thần may mắn thì Real chắc chắn sẽ thất bại ở trận đấu đó chứ không thể ra về với 1 điểm.

So với lượt đi, Villarreal vẫn thi đấu tương đối ổn định, nhưng Real thì đã có sự tiến bộ rõ rệt. Ancelotti đã biết cách phát huy tối đa sức mạnh của Real khi áp dụng sơ đồ 4-3-3. Chính sơ đồ giàu sức tấn công này đã giúp Real duy trì chuỗi trận bất bại từ đầu năm 2014 lên con số 10 (9 thắng 1 hòa).

Nạn nhân mới nhất của Real chính là Atletico đội bóng đang dẫn đầu La Liga, trong trận đấu này, Real đã đè bẹp người hàng xóm bằng thứ bóng đá tấn công đầy tốc độ và hiệu quả. Hiện tại, sau 22 vòng đấu, Real đang có 54 điểm, bằng với Barca và kém Atletico Madrid 3 điểm.

Từ khoảng cách 5 điểm sau 19 vòng đấu, Real đã kiên trì bám đuổi và phải khó khăn lắm bây giờ khoảng cách giữa Kền Kền trắng với đội đầu bảng mới còn 3 điểm. Vì vậy, đêm nay chắc chắn mục tiêu cao nhất và cũng là duy nhất của Ancelotti và các học trò là giành trọn 3 điểm trước đối thủ. Nếu không giành chiến thắng chắc chắn khoảng cách điểm số sẽ bị nới rộng, vì ở vòng này Atletico gặp đối thủ khá yếu là Almeria.

Lịch sử đang ủng hộ các cầu thủ Real trong trận đấu đêm nay, khi 5 lần gần nhất mà Villarreal viếng thăm Bernabeu thì “tàu ngầm vàng” đều phải nhận thất bại một cách tâm phục khẩu phục. Có lẽ ký ức đau đớn nhất mà các cổ động viên của đội khách vẫn chưa thể quên đó là trận thua 2-6 trên sân Bernabeu ở mùa giải 2009-2010. Ở trận đấu đó, Ronaldo đã mở màn bữa tiệc bàn thắng cho Real từ rất sớm, Kaka, Higuain và Xabi Alonso là những người tiếp theo giúp Real đè bẹp Villarreal.

  Bale sẽ gánh vác trọng trách mà Ronaldo để lại (Ảnh: Getty)

Trong trận đấu đêm nay, Villarreal sẽ không phải đối mặt với Kaka, Higuain và đặc biệt là Ronaldo. Nhưng, không vì thế mà cơ hội có điểm của "tàu ngầm vàng" cao hơn. Bởi lẽ, với lực lượng bị tổn thương nghiêm trọng, khi 4 cầu thủ Aleksandar Pantic, Ikechukwu Uche, Oliver và Tomas Pina chắc chắn vắng mặt vì chấn thương và thẻ phạt. Trong khi đó, 3 cầu thủ khác là Farinos, Cani và Pablo Iniguez khả năng ra sân vẫn còn bỏ ngỏ thì HLV Marcelino khó lòng mà đối đầu được với HLV Ancelotti.

Ở bên kia chiến tuyến, HLV Ancelotti dù không có Ronaldo, nhưng với sự trở lại của Bale và đặc biệt là sự xuất sắc của Jese thì nỗi lo về hàng công cũng giảm đi đôi chút. Có một điều rất thú vị là khi Ronaldo vắng mặt Bale lại chơi như “lên đồng” do đó người Madrid có lý do để tin vào đội bóng của mình sẽ sống tốt khi vắng Ronaldo./.

Đội hình dự kiến

Real Madrid: Lopez; Carvajal, Pepe, Ramos, Marcelo; Modric, Alonso; Bale, Di Maria, Jese; Benzema.

Villarreal: Asenjo; Mario, Gabriel, Dorado, Costa; Ramos, Trigueros; Aquino, Gomez, Giovani; Perbet.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên