Sài Gòn FC vươn lên ngôi đầu, V. Hải Phòng vẫn chìm sâu

Cập nhật: 11-03-2012 | 00:00:00

Sau những vòng đấu lép vế, Sài Gòn FC đã có được vị trí Quán quân nhờ chiến thắng thuyết phục trước đội bóng của “bầu” Kiên, trong khi Hà Nội T&T tự đánh rơi 3 điểm trên sân nhà. Ở nhóm cuối, V. Hải Phòng tiếp tục “chìm” sau trận thua đậm Thanh Hóa...

Cùng được thi đấu trên sân nhà và tiếp đón các đối thủ vừa tầm, thế nhưng 2 đại diện thuộc sở hữu của tập đoàn T&T là SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T lại không có cơ hội ca khúc khải hoàn sau vòng đấu thứ 9. Ngoài sự vùng dậy mạnh mẽ của đối thủ, Hà Nội T&T và đội bóng sông Hàn cần phải tự trách mình khi đã thi đấu quá lơi lỏng, chủ quan.

  Hà Nội T&T phải trả giá đắt vì phung phí cơ hội Tiếp đón CS Đồng Tháp trên sân Hàng Đẫy, đội bóng “cựu vương” 2010 Hà Nội T&T dễ dàng tạo ra được một thế trận tấn công lấn lướt hoàn toàn. Khi đã nắm giữ được quyền làm chủ trên sân, việc các học trò của HLV Phan Thanh Hùng liên tục đẩy khung thành thủ môn Thành Thắng vào tình trạng báo động là điều tất yếu phải đến.

 Trong cuộc tái ngộ đội bóng cũ, Samson được các đồng đội trao không dưới 10 cơ hội ăn bàn rõ ràng. Đánh đổi lại, chân sút người Nigeria chỉ có pha lập công duy nhất đầu hiệp 2 với tình huống ập vào đá bồi sau cú sút căng chéo góc của Duy Nam. Khi hàng tấn công bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, các cầu thủ khu vực phòng ngự cũng chẳng giữ được sự tập trung, hệ quả tất yếu là Hà Nội T&T dính đòn phản công.

Pha căng ngang chuẩn xác từ chân Hải Anh bên cánh trái giúp Minh Lợi dễ dàng “nhấn chìm” tham vọng giành chiến thắng của Hà Nội T&T. Samson được xem như tác nhân chính khiến đội bóng thủ đô không giành được chiến thắng, nhưng cũng phải nhìn nhận thẳng thắn là những người đá cặp là Gonzalo hoặc Văn Quyết đã phung phí chẳng ít cơ hội ngon ăn.

Ít phút sau khi chứng kiến Hà Nội T&T đánh rơi 3 điểm, “bầu” Hiển lại tiếp tục đón nhận tin không vui khác khi tại sân Chi Lăng, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức cũng chẳng thể bảo toàn được chiến thắng, dù đối thủ chỉ là ứng cử viên xuống hạng K. Kiên Giang. Khán giả Đà Nẵng thể hiện thái độ giận dữ ttrước quyết định công nhận bàn thắng vào phút bù giờ của  trọng tài Hoàng Anh Tuấn, nhưng có sự thật khác không thể chối bỏ là SHB Đà Nẵng đã thi đấu trận mờ nhạt nhất trên sân nhà từ đầu mùa.

Khi 2 đối thủ đua tranh trực tiếp đều tự “bắn” vào chân, đó là điều kiện thuận lợi nhất để “thiếu gia” mới nổi Sài Gòn FC hoàn thành mục tiêu vươn lên dẫn đầu BXH bằng trận thắng thuyết phục trước CLBBĐ Hà Nội. Với cách thi đấu và giành chiến thắng nhàn nhã thể hiện từ đầu mùa, đại diện của TP.HCM xứng đáng được xem như ứng cử viên sáng giá cho ngôi “vương” V-League năm nay.

Lợi thế sử dụng ngoại binh (có 3 cầu thủ nhập tịch) và hàng phòng ngự gồm toàn tuyển thủ QG, Sài Gòn FC đã kéo dài chuỗi trận bất bại lên con số 9 và khiến cả V-League đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Không chỉ kiến tạo ra kỷ lục, đội bóng của “bầu” Thụy còn sở hữu lối đá tấn công hấp dẫn, đẹp mắt nhất nhì giải đấu.

Những chiến thắng liên tiếp trước K. Kiên Giang, rồi đến V. Ninh Bình giúp đội bóng Phố núi nhen nhóm lại chút ít hy vọng góp mặt trong cuộc cạnh tranh ngôi “vương”. Tuy nhiên, đúng lúc người hâm mộ Pleiku đặt nhiều kỳ vọng, HA Gia Lai lại gây thất vọng với trận hòa bế tắc trên sân nhà. HA Gia Lai có thể mang đến những phút lóe sáng bất ngờ, nhưng để biến đội bóng trở thành thế lực có vẻ là nhiệm vụ quá tầm với ông thầy người Hàn Quốc.

Đến làm khách trên sân Gò Đậu, V. Ninh Bình đã gây bất ngờ lớn với pha ghi bàn mở tỷ số do công của Mousa ngay phút thứ 10. Khởi đầu thuận lợi là vậy, nhưng những yếu kém ở hàng phòng ngự lại một lần nữa khiến đội bóng đất cố đô phải nhận “trái đắng” khi Tăng Tuấn, Anh Đức thay nhau lập công mang về chiến thắng quý giá 3-1 cho B. Bình Dương.

Tại sân Vinh, chỉ mất đúng 3 phút thi đấu SL Nghệ An đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước Navibank SG do công của Hector. Lợi thế về mặt tỷ số giúp đội ĐKVĐ thi đấu  hưng phấn hơn, tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn. Nhưng cuối cùng đội bóng xứ Nghệ vẫn phải chấp nhận chia điểm 1-1, sau khi hàng phòng ngự lơi lỏng để Văn Nghĩa ghi bàn giành lại 1 điểm quý giá cho đội khách.

Ở trận “chung kết ngược” trên sân Thanh Hóa, các học trò của HLV Triệu Quang Hà đã thi đấu rất tưng bừng và hiệu qủa để giành thắng lợi chung cuộc 3-0. Trong lúc đội bóng xứ Thanh giải tỏa được phần nhiều sức ép, một bầu không khí bế tắc vẫn tiếp tục bao phủ lên V. Hải Phòng.

Kết quả vòng 9 V-League 2012

Sân Pleiku: HA Gia Lai 0-0 K. Khánh Hòa; Sân Chi Lăng: SHB Đà Nẵng 2-2 Kiên Giang; Sân Hàng Đẫy: Hà Nội T&T 1-1 Đồng Tháp; Sân Thống Nhất: Sài Gòn FC 2-0 CLB Hà Nội

Thi đấu ngày 11-3: Sân Thanh Hóa: Thanh Hóa 3-0 V. Hải Phòng; Sân Vinh: SL Nghệ An 1-1 Navibank SG; Sân Gò Đậu: B. Bình Dương 3-1 V. Ninh Bình.

Bảng xếp hạng sau vòng 9 V-League 2012

TT

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

H/s

1

Sài Gòn FC

19

9

5

4

0

19-8

2

Hà Nội T&T

18

9

5

3

1

14-6

3

SHB Đà Nẵng

16

9

4

4

1

16-12

4

B. Bình Dương

14

9

4

2

3

11-7

5

HA Gia Lai

14

9

4

2

3

12-14

6

SL Nghệ An

13

9

2

7

0

11-8

7

V. Ninh Bình

12

9

3

3

3

11-14

8

K. Khánh Hòa

11

9

3

2

4

15-15

9

CS Đồng Tháp

10

9

2

4

3

12-12

10

CLBBĐ Hà Nội

10

9

3

1

5

18-19

11

Navibank SG

9

9

2

3

4

10-14

12

Thanh Hóa

9

9

2

3

4

11-13

13

V. Hải Phòng

6

9

1

3

5

9-19

14

K. Kiên Giang

6

9

1

3

5

10-16

  

 

 

 

 

 

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên