Đội tuyển nữ Việt Nam loại đối thủ tại World Cup 2023 từ vòng bảng SEA Games 32

Cập nhật: 09-05-2023 | 19:48:25

(BDO) Mặc dù để thua nữ Philippines với tỷ số 1-2 ở lượt trận cuối cùng nhưng đội tuyển nữ Việt Nam đã góp phần loại đối thủ tại Vòng chung kết World Cup nữ ngay từ vòng bảng SEA Games 32.

Huỳnh Như và đồng đội đã giành vé bán kết với ngôi đầu bảng A, đồng thời loại đối thủ tại World Cup là Philippines sớm về nước sau vòng bảng. Ảnh: Anh Khoa.

Theo đó, trước khi bước vào trận đấu này, đội tuyển nữ Việt Nam đang có được 6 điểm. Trong khi cả Philippines và Myanmar cùng có được 3 điểm và còn nguyên cơ hội giành vé dự vòng bán kết nếu cùng giành chiến thắng trước Việt Nam và Malaysia.

Mặc dù giành chiến thắng nhưng Philippines không thể giành vé dự vòng bán kết SEA Games 32. Ảnh: Anh Khoa.

Kết quả chung cuộc, đội tuyển nữ Việt Nam để thua Philippines với tỷ số 2-1, trong khi Myanmar đánh bại Malaysia 3-1. Kết quả này khiến cho cả 3 đội Việt Nam, Myanmar và Philippines cùng có được 6 điểm nhưng Philippines bị loại vì thua hiệu số bàn thắng.

Có cùng 6 điểm như nhau nhưng Philippines phải về nước vì hiệu số chỉ là 1, trong khi Myanmar 3 và Việt Nam là 4. Điểu này khá đáng tiếc cho bóng đá nữ Philippines khi họ cùng với Việt Nam chuẩn bị góp mặt tại Vòng chung kết World Cup Women diễn ra trong tháng 8 tới đây.

Với ngôi đầu bảng A, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ chạm trán với Campuchia trong trận bán kết. Đây là đối thủ được đánh giá dưới tầm so với Huỳnh Như và đồng đội nên khả năng những cô gái vàng của chúng ta lần thứ 4 liên tiếp góp mặt tại trận chung kết bóng đá nữ tại một kỳ SEA Games là rất lớn.

THÁI HẢI (từ Phnom Penh, Campuchia)

Chia sẻ bài viết
Tags
Việt Nam

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên